" Người thuyền trưởng có tâm cùng con tàu LUFA"

17/12/2018
Tin tức
Tiền thân của thương hiệu LUFA là công ty Dunal _ Hàn Quốc, thương hiệu nội thất đã được ông Nguyễn Văn Luật sáng lập cùng với sự lớn mạnh của Công ty TNHH Fami trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Trải qua 14 năm cạnh tranh quyết liệt trong thị trường nội thất, LUFA vẫn luôn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường cao cấp bởi sự sang trọng tinh tế, với hệ thống kinh doanh phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Với cái tâm của 1 nhà “ chiến lược có tầm” , ông Luật cho rằng ngành gỗ thội thất chính là sức mạnh mới của Việt Nam, nhờ năng suất lao động khá cao so với các ngành khác như giày dép, thủy hải sản, dệt may. Sự phát triển của ngành này kéo theo các ngành công nghệ phụ trợ khác như keo dán gỗ, dàu màu, vật liệu Laminate mới, bao bì thân thiện với môi trường…vv. Đây là ngành mà lao động Việt Nam có tiềm năng lớn, học hỏi nhanh, có năng lực cạnh tranh quốc tế, thị trường lớn đa dạng.

Ngành chế biến gỗ xuất khẩu Việt Nam đã lọt vào TOP 10 thế giới, đứng đầu về xuất khẩu đồ gỗ Đông Nam Á. Với tốc độ phát triển bình quân hai con số liên tục nhiều năm, dự kiến 2020, chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD là điều khả thi.

Biết được điều đó, ông đã là một trong số ít những doanh nhân đầu tiên đi sang tận nước ngoài tìm hiểu một cách tường tận để đưa vào sử dụng vật liệu Laminate với độ dày 0.7mm ( thay thế Formica ) , trên bề mặt còn được phủ 1 lớp Melamine ( là chất không màu, tất cả được ép ở áp lực cao , nhiệt độ đến 280 độ C ) để bảo vệ bề mạt không bị bay màu trong sản xuất đồ gỗ công nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Với “ tâm ý “ luôn muốn phát triển thị trường nội địa , ông luôn cho rằng Việt Nam chính là “ đại dương xanh “ mà LUFA nhắm tới trong nội thất. Cùng với đó , ông muốn tôn vinh hàng Việt, nhắm phân khúc trung và cao cấp, tự hào về sản xuất tại Việt Nam sau đó mới vươn ra thế giới .

“Chú tâm đến thiết kế, đi theo từng collection riêng, sofa đi kèm bàn trà….để những chủ đầu tư , những nhà thầu, những khách hàng khó tính nhất có thể hình dung ra bộ nội thất đó đặt để trong nhà mình sẽ thể nào , tạo ra mỗi gu thẩm mỹ khác nhau là tiêu trí của chúng tôi”

Đội ngũ tư vấn của LUFA được ông mời về đều tập trung những kiến trúc sư, những nhà thiết kế nội thất làm việc rất lâu năm, có kinh nghiệm, hiểu biết về cái đẹp, biết cách tư vấn về nội thất được đào tạo từ các nước Ý, Pháp , Sing…vv

10 năm trước, ông Luật đã coi Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Xuất phát từ việc chuyên cung cấp đồ nội thất cho các tập toàn lớn của Nhật như NAKANISHI, FUJITA CLUSTER…những công ty được coi là khó tính trong việc trọn lựa những sản phẩm nhập khẩu từ nước khác vào. Từ đó, trong ông có một động lực thúc đẩy quan trọng với toàn đội ngũ là một câu hỏi đau đáu:” Tại sao mình làm tốt được nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản , Đức mà không phục vụ dân mình với chất lượng ngang hàng?” Tận dụng nguồn lực của mình để phục vụ thị trường nội địa, ông đã định vị LUFA là “ thương hiệu hàng đầu và chất lượng”.

Ông Nguyễn Văn Luật luôn chú trọng tinh thần cộng đồng, văn minh, và coi đó là kim chỉ nam trong mọi hành động. Trong mỗi cuộc họp nội bộ, tinh thần đó luôn được duy trì . Những quyết sách đều hướng đến mang lại sự tốt đẹp cho nhân viên và khách hàng của mình.

Mỗi thắc mắc của khách hàng dù nhỏ nhất mọi người đều cùng nhau giải quyết, chứ không tìm cách đổ lỗi cho ai. Bên cạnh đó là chiến lược truyền thông, mang đến cho cộng đồng lối sống văn mình hơn.

Cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ , với tinh thần 70% - 80% sản xuất tại Việt Nam, muốn phát triển thêm ở mức cao hơn nữa, công ty cũng chuẩn bị nhập thêm 1 thương hiệu nước ngoài khá nổi tiếng vào đầu năm 2019, thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp nội thất trên thế giới về để mang giải pháp trọn gói cho mọi công trình.

Mỗi mùa , ông Luật đã phải rất kì công tự mình sang các nước Pháp , Ý , Nhật… để cập nhập thêm xu hướng, dựa trên nền tảng nội thất phù hợp mới nhập về. Ông cho rằng cách mình làm có tỉ mỉ có chi tiết đến đâu đi chăng nữa cũng hy vọng sẽ mang hơi thở mới cho thị trường Việt Nam, mang lại nguồn cung cấp tốt hơn nữa.

Với mỗi thương hiệu , LUFA đều có thỏa thuận riêng, có cam kết về doanh số, không ai đưa cho mình kinh doanh 1 cách dễ dàng cả. Phải có nguồn lực để duy trì, có kinh nghiệm, có thương hiệu, có hệ thống và quan trọng nhất là có lòng tin đã được gây dựng trong người tiêu dùng từ rất lâu.

“ Tôi luôn tự hào bởi LUFA là sự khác biệt “