Thương hiệu LUFA
Thông điệp thương hiệu
Ngay từ ngày đầu thành lập, chúng tôi đã xác định rõ mục tiêu trở thành nhà sản xuất và cung ứng nội thất hàng đầu Việt Nam hoạt động theo các chuẩn mực quốc tế, phát triển một thương hiệu mạnh theo hướng gắn bó chặt chẽ với đối tác, khách hàng. Năm 2016, chúng tôi chính thức triển khai chiến lược thương hiệu mới - LUFA. Không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh hay thông điệp truyền thông, thay đổi chiến lược thương hiệu đồng nghĩa với sự thay đổi cốt lõi của chúng tôi về mọi mặt, từ các sản phẩm và dịch vụ đến suy nghĩ, giao tiếp hàng ngày của nhân viên nhằm mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng và đối tác.
Ý nghĩa logo
Logo LUFA được cấu thành bởi sự kết hợp giữa 2 thành phần cơ bản:
Logo – hình biểu tượng
Hình biểu tượng được lấy cảm hứng thiết kế từ kết hợp tổng hoà hình hai chữ cái đầu L và F (âm tiết tên gọi của thương hiệu LUFA), và tập trung nhấn mạnh vào hai chữ:
L - mang ý nghĩa sang trọng, cao cấp - LUXURY
F - mang ý nghĩa chỉ ngành công nghiệp nội thất - FURNITURE
Lá cây – cam kết ý thức bảo vệ môi trường
Hình tròn biểu tượng logo - lấy ý tưởng từ hình tròn âm dương kết hợp với chữ F(FURNITURE - Nội thất) được cách điệu mang ý nghĩa về sự hòa hợp, cân bằng trong nhân sinh quan vũ trụ của người Á Đông.
Chữ biểu tượng LUFA
Là chữ cách điệu hoàn toàn, lược giản với chữ A khuyết gạch ngang thành hình mũi tên định hướng lên trên, thể hiện giá trị tiên phong, liên tục không ngừng phát triển, và điểm nhấn lặp lại biểu tượng chữ F ở cụm chữ LUFA có gạch ngang hình chiếc lá thể hiện tính gắn kết với thiên nhiên, bảo vệ môi trường của thương hiệu.
Tên gọi LUFA là một tập hợp từ ngắn gọn hai âm tiết, và kết nối của bốn ký tự L-U-F-A có thể diễn giải với hàm ý tích cực, ghép nghĩa từ các từ tiếng Anh:
L – Luxury (sang trọng, cao cấp)
U – Unique (độc đáo, đặc biệt)
F – Furniture (đồ đạc, nội thất)
A – Absolutely (tuyệt đối, hoàn toàn)
Logo và kiểu chữ biểu tượng LUFA áp dụng sử dụng 02 màu căn bản:
* Màu nâu: tượng trưng cho mầu gỗ, đồ dùng nội thất truyền thống và biểu tượng cho kinh nghiệm nghề nghiệp, niềm đam mê và tính chuyên nghiệp.
* Màu xanh: tượng trưng cho sự trẻ trung, đổi mới, xu hướng đương đại, ẩn chứa ý thức bảo vệ thiên nhiên, biểu tượng cho không gian, môi trường “xanh”, hòa hợp, tự nhiên.
LUFA luôn chú trọng vào sự khác biệt để không chỉ tạo ra những sản phẩm nội thất tốt hơn, đẹp hơn mà còn mong muốn cung cấp những sản phẩm với ý nghĩa giá trị nhân văn hơn, gần gũi với cuộc sống, thân thiện với môi trường hơn và mang đến cho khách hàng, người tiêu dùng một góc nhìn hoàn toàn mới về sản phẩm nội thất. Đó là ý nghĩa, giá trị của câu khẩu hiệu NEW THINKNG FURNITURE mà LUFA sở hữu và cũng là lý do slogan này là một liên tưởng không thể tách rời của thương hiệu nội thất cao cấp LUFA.