" LỘ TRÌNH " CỦA MỘT NHÀ THIẾT KẾ SÁNG TẠO NỘI THẤT
Ito Yohei
Thiết kế nội thất Ito / Trường dạy nghề nội thất đương đại Hachioji
http: //www.itof thất.com /
[Hồ sơ cá nhân]
Sinh ra ở Tokyo vào năm 1975. Học thiết kế và sản xuất đồ nội thất tại Rycotewood College và Đại học Wolverhampton ở Anh từ năm 1996 đến 2002. Sau khi trở về, anh thành lập Công ty Thiết kế nội thất Ito . Thiết kế, sản xuất đồ nội thất nguyên bản, tùy chỉnh, nguyên mẫu. Giảng viên bán thời gian tại Đại học Monotsukuri. Thành lập Trường dạy nghề nội thất hiện đại Hachioji, giảng viên dạy thiết kế nội thất tại một trường học có thể học các kỹ thuật thiết kế và sản xuất đồ nội thất từ thợ mộc với sự hợp tác của việc tiếp cận đồ nội thất trong làng như một phần của "thị trấn nội thất Hachioji" từ năm 2010 . Năm 2015, các hoạt động phát triển nguồn nhân lực tại Trường thủ công và nội thất đương đại Hachioji đã nhận được giải thưởng Thiết kế gỗ sáng tạo.
"Shaise Long" (2014) Ghế dài phòng khách bằng gỗ uốn cong với gỗ dán đúc bằng gỗ óc chó Mỹ.
● Cơ hội của bạn để trở thành một nhà sản xuất đồ nội thất ?
Trước hết, tôi muốn biết quá trình trở thành Mr. Ito với tư cách là một nhà thiết kế nội thất. Bạn thích điều gì khi còn là một đứa trẻ?
Ito: Tôi là một cậu bé thích bóng đá. Tôi tham gia một câu lạc bộ từ thời tiểu học và luyện tập gần như mỗi ngày . Tôi chỉ cố gắng để lựa chọn sở thích của mình khi lớn dần, và tôi đã từ bỏ giấc mơ bóng đá của mình, nhưng tôi vẫn chơi bóng đá trong các câu lạc bộ tại trường trung học.
Tôi thích chơi và làm việc mình thích. Tôi cũng thích điều khiển radio và điều khiển một số thứ khác. Khi tôi học tiểu học, tôi có thể thấy rằng chiếc xe điều khiển vô tuyến có thể di chuyển, và tôi có thể học cách điều khiển từ nó và hơn thế nữa. Mini 4WD hiện đang phổ biến, và chúng tôi chế tạo mô hình RC của Tamiya.
Tôi thích nghệ thuật hơn từ khi còn học cấp hai, và tôi thích điêu khắc cũng như những bộ môn về nghệ thuật, nhưng tôi đặc biệt lại không thích vẽ tranh.
Tôi nghĩ có nhiều người đã hình thành sở thích cá nhân từ khi còn nhỏ. Tôi đã học ở Anh ở tuổi 21. Lý do cho điều đó là gì?
Ito: Tôi đã ở trường trung học Komaba ở Tokyo, nhưng tôi chỉ chơi bóng đá và tôi đã không nghĩ về tương lai quá nhiều (cười). Có một nhà sản xuất chuyển nhà ở trước nhà của tôi và đó là một cuộc gặp gỡ định mệnh. Tôi đã yêu cầu thợ thủ công cải tổ nhà của tôi, và trong khi nói về nó vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng thợ thủ công đồ nội thất là một công việc hết sức thú vị.
Người này cũng làm đồ nội thất, nhưng dường như công việc làm đồ nhỏ và nội thất của cửa hàng, tu sửa là chính. Đó là một nghệ nhân với phong cách đồng quê nước Mỹ.
"Ghế thấp, ghế giữa" (Ghế thấp: 2009, ghế giữa: 2014) Ghế đẩu thấp có hình dạng thân thiện với chiếu được làm bằng hai tấm đơn giản uốn cong bằng gỗ dán.
- Ảnh hưởng của công việc của người này là tác nhân cho đến hiện tại.
Ito: Tôi đang học trung học, ngừng đá bóng, đối mặt với kỳ thi đại học và lần đầu tiên đối mặt với tương lai của mình. Rốt cuộc, tôi sẽ trở thành một cầu thủ, nhưng thay vì làm bài kiểm tra ở trường đại học một lần nữa, tôi có khuynh hướng muốn trở thành đồ đệ với một nghệ nhân. Đó là suy nghĩ bộc phát ngay lúc đó (cười). Tuy nhiên, người nghệ nhân đó là chết vì bệnh, vì vậy anh ta đã từ bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học và quyết định đến một trường nghệ thuật.
Ghế ăn Sugi Tokyo với độ dày không đồng đều với chất liệu Ván ép (thiết kế và sản xuất năm 2015: Yohei Ito) Một dự án nhằm loại bỏ xưởng sản xuất ở địa phương với đồ gỗ nội thất.
-Có vẻ như ông Ito cuối cùng đã thay đổi
Ito: Đúng vậy! Tôi đã tìm đủ mọi cách để học về ngành nội thất. Khi tôi bước vào con đường thủ công truyền thống, đồ nội thất của Bidai chỉ là một phần của chương trình giảng dạy hoặc tôi tự hỏi liệu đó có phải là một trường dạy nghề. Vào thời điểm đó, tôi đã biết về một trường nội thất ở Anh từ một người bạn của cha mẹ tôi đã mắc nợ từ khi tôi còn nhỏ và quyết định đi du lịch đến Anh.
Cha mẹ rất nghiêm khắc và muốn tôi đi học đại học, nhưng tôi có một anh trai, một người con trai lớn nhất chắc chắn mang theo sự kỳ vọng của cha mẹ, và một đứa con trai thứ hai là tôi là một anh trai điển hình của sự tự do (cười).
"Ghế dựa Dacco" (2015 / Thiết kế: Yojiro Tanaka, Sản xuất: Tendo Kikko) Một chiếc ghế bập bênh cho Công chúa Dacco với ván ép đúc. [Trường thủ công nội thất đương đại Hachioji].
● Học làm đồ gỗ bằng cách chế biến gỗ ở Anh
- Trong 6 năm học, anh dường như không học tại Anh về ngành nội thất?
Ito: Trường Rycotewood College đầu tiên tôi đăng ký là một trường nội thất bằng gỗ nằm gần Buckinghamshire ở phía nam Oxfordshire trong 4 năm đầu. Sau đó là 2 năm tại Shropshire University of Wolverhampton.
Ban đầu tôi tham gia để trở thành một nhà sản xuất đồ nội thất, nhưng Rycotewood College là một trường định hướng thiết kế, thúc đẩy các nhà thiết kế sáng tạo. Trong chính sách giáo dục được đánh giá cao cá tính, tôi đã học với một giáo sư thiết kế tại thời điểm đó.Khi đó tôi rất vui. Sau đó, tôi nhận ra rằng mình sẽ trở thành một nhà thiết kế và sản xuất đồ nội thất của thành phố đó.
Ghế đẩu chân cao (2016 / thiết kế, sản xuất: Chunan Hengji) trong quy trình uốn bằng cách đúc ván ép, phân kết cấu.
-Tại thời điểm đó, bạn đã thực sự có một cái gì đó để khẳng định cá tính của riêng bạn chưa?
Ito: Yeah, tôi rất vui vì đã đến Anh. Tôi nghĩ rằng phương pháp giáo dục cũng phù hợp với tôi, và thật tốt khi đến Nhật Bản mà không học được gì và trở nên trắng tay.
Như một Di sản thế giới, bộ loa trong bằng gỗ nghệ thuật (Shirakawa-go "Gassho")
-Trong sáu năm ở Vương quốc Anh, bạn đã học được công nghệ thiết kế và chế tác gỗ thủ công phải không?
Ito: Đúng vậy. Tôi đã lên kế hoạch trở về nhà sau khi hoàn thành bốn năm học đầu tiên, nhưng tôi vẫn còn nửa vời và lo lắng về việc làm ở Nhật Bản, vì vậy tôi quyết định chuyển nó để lấy bằng thạc sĩ thêm hai năm nữa. . Và tôi đã trở lại vì tôi có một số kết quả trong cuộc thi ở Vương quốc Anh, v.v.
● Trở về nhà, và độc lập
- Bạn đã trở về nhà và độc lập một mình?
Ito: Kể từ khi tôi trở về nhà, tôi làm thợ thủ công lắp đặt đồ nội thất tại một công ty xây dựng vì tôi không có tiền. Trong một năm, tôi làm việc về nội thất cho căn hộ. Tôi rất vui vì trải nghiệm này vẫn "nuôi nấng" được niềm đam mê của mình.
Cuốn sách đồ nội thất CÀNG MAKEPEACE (trái) và Đồ nội thất của Rupert Williamson ((phải), được ITO đọc cho đến khi gáy và bìa bị mòn hẳn.
- Lúc nào bạn trở nên độc lập?
Ito: Ban đầu, tôi làm việc tại nhà của bố mẹ tôi, nhưng vì đó là một căn phòng trong khu dân cư, nên cũng có những tác động tiêu cực như tiếng ồn từ công việc, vì vậy tôi đã nhận được cổ phần từ bố mẹ và bắt đầu thuê một nhà máy ở Yokohama. Tôi đã làm ở đó vào năm 2004, khi một triển lãm cá nhân của OZONE được quyết định và bắt đầu là một giảng viên của Viện Kỹ thuật Nhật Bản.
- Bạn đã bắt đầu làm việc khi bạn có một nhà máy ở Yokohama?
Ito: Không hẳn như vậy, nhưng bạn phải làm ra sản phẩm và bán chúng. Nếu không có nơi để làm, sẽ không có gì tiến triển. Vào thời điểm đó, đó không phải là lựa chọn hoàn hảo, vì vậy ngoài công việc làm đồ nội thất, tôi đã dạy làm đồ nội thất tại Học viện Công nghệ Nippon, Trường Kỹ thuật Hachioji với tư cách là một giảng viên bán thời gian. Tôi đã học cách dạy cho mọi người ở đây, và điều đó cũng tốt.
Vì vậy, sau khi trở về nhà, tôi đã có một thời gian làm việc khó khăn. Người ta nghĩ rằng, chẳng hạn như những người từ Bidai, khi họ bước ra xã hội, nghĩ rằng có một mối liên hệ giữa bạn bè và bạn cùng lớp của họ, nhưng khi tôi đến từ một trường học ở Anh tôi không có những mối quan hệ như vậy khi trở về đây. Tôi đã mang theo rất nhiều sản phẩm đã từng làm trước kia. Bằng cách trưng bày tại OZONE, IFFT, v.v., thiết kế của các tác phẩm đã dần được đánh giá.
Bàn làm việc của ITO
- Danh tiếng của 1 nhà thiết kế lớn hơn là một nhà sản xuất đồ gỗ nội thất ?
Ito: Một giáo sư người Anh cũng nói với tôi rằng tất cả các thiết kế đều nói về Omae. Bất cứ ai cũng có thể làm cho nó. Tôi đã bị ấn tượng bởi thực tế là có thiết kế và công nghệ để thực hiện.
Nhà kho mà ITO được sử dụng làm xưởng gỗ của mình
● Các hoạt động khác nhau để truyền bá tính sáng tạo của đồ gỗ
-Những gì bạn dạy ở trường nghề thủ công nội thất hiện đại Hachioji?
Ito: Mặc dù là một chuỗi trường học nhỏ, nó không phải là một trường học nghề lớn, nhưng học phí của nó rất cao bởi vì nội dung dạy học ở đây rất chuyên nghiệp. Rất nhiều những sinh viên muốn được học hỏi ở đây để có được kỹ năng nghề nghiệp và những người có sở đam mê muốn làm đồ gỗ . Việc học được chia thành toàn thời gian và bán thời gian tùy thuộc vào nội dung lớp học. Một số sinh viên tốt nghiệp vào trường ngay sau khi học trung học và đang làm việc cho các công ty hàng đầu trong ngành này .
ITO và xưởng hiện tại của mình
- Sau khi trở về Nhật Bản, làm thế nào về việc nhìn lại những năm qua?
Ito: Đó là một sự phát triển hơi khác so với hình ảnh bạn có khi bạn trở về nhà. Đó là một hình ảnh của một studio thiết kế cá nhân, nhưng bây giờ tôi cũng đang đi học và tôi được giáo dục nhiều hơn. Đó là con đường tôi tự chọn. Là một nhà thiết kế , tôi đã trưởng thành và tôi nghĩ rằng mình đang đi đúng hướng. Tôi tự hỏi liệu tôi có thể làm gì đó hơn trong kinh doanh không (cười).
Tôi rất yêu thích công việc hiện tại của mình.
Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp hỗ trợ cho việc tạo mẫu, vv theo yêu cầu từ các công ty và nhà thiết kế. Chúng tôi đã hợp tác với các khách hàng thuộc nhiều thể loại khác nhau, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ họ. Tôi hy vọng các hoạt động của tôi sẽ giúp mở rộng việc sản xuất đồ nội thất gỗ.!